Bố trí phòng làm việc của giám đốc cần thể hiện được uy quyền một cá nhân, nó là văn hóa của doanh nghiệp, nó tạo ra lợi thế cho quyết sách cùng các cuộc thương thảo của bản thân giám đốc và doanh nghiệp. Chính vì vậy bàn làm việc của giám đốc cần phải ổn định, sâu nhất, kín đáo và có thể bao quát được mọi vật xung quanh. Cách sắp xếp thiết bị, trang trí cũng có một số yêu cầu khác với phòng của nhân viên. Khi bố trí bàn làm việc cho giám đốc nên tránh những điều sau:
1. Tránh đặt bàn làm việc của giám đốc đối diện với cửa ra vào:
Không được đặt bàn làm việc đối diện với cửa và ngồi quay lưng với cửa đi. Cửa được xem là khí khẩu vừa nạp sinh khí mà đồng thời cũng nạp sát khí. Ngồi quay lưng ra cửa thì sau lưng không có “chỗ dựa”, thường xuyên thấy cột sống bị ớn lạnh vì sát khí. Cả tạp âm từ ngoài truyền vào sẽ kích thích sống lưng làm cho đại não không yên, người lãnh đạo ở vị trí này luôn ở trạng thái căng thẳng, hay bị chọc, bị soi mói, tâm trí sẽ rối loạn, dễ mắc sai lầm khi ra quyết định.
Phương pháp giải quyết là thay đổi vị trí chỗ ngồi hoặc là đặt phía sau ghế ngồi một bức bình phong để che chắn.
2. Bàn làm việc giám đốc không nên đặt cạnh cửa:
Khi sắp xếp bàn làm việc theo phong thủy tuyệt đối không ngồi cạnh cửa. Nên đặt chiếc bàn làm việc giám đốc bên phải cửa ra vào, hơi chếch và xa cửa ra một khoảng cách. Nếu gần cửa ra vào quá, sẽ bị sát khí quấy nhiễu, sẽ giảm hiệu suất lãnh đạo, không những thế, phong thuỷ cho rằng sẽ gây bệnh.
Bàn làm việc giám đốc không nên đặt cạnh cửa ra vào.
3. Không đặt bàn làm việc trước cửa sổ và quay lưng với cửa sổ:
Nếu kê bàn làm việc theo lối này, người ngồi sẽ ngăn đường đi của gió và ánh sáng, theo cách nói của phong thuỷ là chặn lại sự lưu thông của khí, biến sinh khí thành sát khí, người ngồi làm việc ở tư thế này, trước sau cũng bị suy vi.
Kỵ gần cửa sổ có đường đi qua. Cửa sổ cũng là nơi nạp sinh khí và sát khí. Nếu gần đường qua lại, thường nạp vào phòng tiếng bước chân người đi, tiếng cười, tiếng nói, tiếng ta thán… chúng đều là sát khí theo cách nói của phong thuỷ, rất bất lợi cho việc điều hành và sự nghiệp của người làm việc tại đó. Nếu vì một lý do nào đó phải kê bàn giám đốc ở đây, phải có rèm che kín. Nhưng tốt nhất là dời phòng làm việc đi nơi khác.
4. Bàn làm việc giám đốc không được đặt đối diện nhà vệ sinh:
Bàn giám đốc đặt đối diện hoặc hướng ra nhà vệ sinh rất ảnh hưởng đến trí tuệ và sự minh mẫn. Uế khí từ nhà vệ sinh cũng ảnh hưởng đến cả thể chất và tinh thần của người ngồi.
Nếu ngồi quay lưng lại với phòng vệ sinh, có thể sẽ hay bị tiểu nhân đơm đặt, hãm hại. Cách giải quyết khi gặp trường hợp này là đặt một bức bình phong chắn trước mặt mình, đặt một chậu cây cảnh giữa phòng giám đốc và nhà vệ sinh hoặc đặt một tượng đầu con thú bằng gỗ đào để hạn chế bớt ảnh hưởng xấu của nhà vệ sinh. Ngoài ra, cửa nhà vệ sinh luôn đóng sẽ tốt hơn.
Bàn làm việc giám đốc không được đặt đối diện nhà vệ sinh.
5. Bàn làm việc giám đốc không nên đặt ở giữa phòng:
Không kê bàn làm việc ở giữa phòng mặc dù phòng giám đốc thường khá rộng rãi, vì nếu sau lưng quá xa tường nhà, không có “chỗ dựa”, người lãnh đạo trước sau sẽ bị cô lập. Khoảng cách giữa ghế văn phòng với tường không được quá lớn. Phong thuỷ học cho rằng, làm như vậy sẽ tăng thêm tính tự tin cho người ngồi làm việc, tránh không có cảm giác trống trải.
>>> Xem thêm: Bố trí nội thất và màu sắc văn phòng hợp phong thủy
6. Không đặt bàn làm việc giám đốc dưới xà ngang, thẳng dưới bóng đèn:
Bàn ghế ngồi làm việc trong văn phòng lãnh đạo không nên đặt bên dưới những xà dầm để tránh ảnh hưởng về sức khỏe và tâm trạng. Quan điểm của phong thủy học cho rằng các xà, dầm trên trần nhà tạo ra cảm giác đè nặng cho người ngồi hay nằm phía dưới. Nếu lâu ngày có thể khiến con người bị căng thẳng về thần kinh, sinh bệnh tật.
Giải pháp để giải quyết là di chuyển bàn làm việc đến vị trí khác hoặc đặt một bức tượng Phật cười với lòng bàn tay hướng lên trời.
Chỗ ngồi trong phòng làm việc giám đốc cũng không nên kê ngay phía dưới bóng đèn chùm, sẽ gây căng thẳng và dễ tức giận.
Bố trí nội thất văn phòng hợp phong thủy không phải việc đơn giản. Cứ nghĩ chỉ cần có bàn làm việc là được, nhưng mấy ai hiểu được những nguyên tắc này. Hãy chia sẽ những kinh nghiệm này cùng bạn bè, người thân để họ tránh được những điều không may mắn trên con đường sự nghiệp.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét
Copy mặt cười vào khung comment