Thứ Hai, 9 tháng 7, 2018

DỊCH VỤ CHO THUÊ VĂN PHÒNG ẢO : " ẢO MÀ KHÔNG ẢO"

Hình thức kinh doanh dịch vụ văn phòng ảo chưa gặp nhiều cạnh tranh, hoạt động chủ yếu tại TP.HCM và Hà Nội,tiềm năng của thị trường này ở Việt Nam còn khá hấp dẫn.
Một văn phòng làm việc tại khu trung tâm thành phố với phong cách chuyên nghiệp và tiện nghi hiện đại là điều mà nhiều doanh nghiệp mong muốn. Tuy nhiên, chi phí duy trì dịch vụ này khá cao và các doanh nghiệp nhỏ hoặc mới thành lập thường khó "gánh" nổi. Đó là lý do khiến dịch vụ cho thuê “văn phòng ảo” đang được quan tâm.
phia-truoc-toa-nha-ruby-tower
Tòa nhà cho thuê văn phòng tại Tp.HCM
Nói một cách đơn giản là khi bạn có nhu cầu thuê văn phòng ảo để mở công ty hoặc làm nơi giao dịch, công ty kinh doanh dịch vụ văn phòng ảo sẽ cung cấp (thật) cho bạn đầy đủ các tiện nghi cần thiết như bảng hiệu công ty, phòng họp, máy chiếu, điện thoại, fax, e-mail, trang web, địa chỉ để liên hệ với khách hàng, nhân viên tiếp tân và giao dịch thư từ...
Về vấn đề pháp lý của dich vu van phong ao, ông Đặng Minh Tuấn, chuyên viên phòng đăng ký kinh doanh số 2, Sở Kế hoạch Đầu tư, cho biết, van phong ao là thuật ngữ không có trong quy định văn bản pháp luật mà được phát sinh trong thực tế. Ông Tuấn cho rằng, khoản 1 điều 35 của Luật Doanh nghiệp quy định rõ trụ sở chính của doanh nghiệp là địa điểm liên lạc, giao dịch của doanh nghiệp... có địa chỉ xác định gồm số nhà, tên phố, ngõ phố... số điện thoại, số fax, thì văn phòng ảo đã đáp ứng đủ. "Hiện tại, hình thức cho thue van phong ao làm nơi giao dịch vẫn còn khá mới mẻ. Doanh nghiệp không có mặt thường xuyên tại văn phòng làm việc nhưng nếu đăng ký kinh doanh đúng pháp luật, vẫn có giao dịch đầy đủ với khách hàng thì không có luật nào cấm", ông Tuấn nhấn mạnh.
HUD Building
Tòa nhà cho thuê văn phòng tại Tp.HCM
Giải pháp văn phòng ảo giá rẻ cho phép các doanh nhân không cần túc trực tại văn phòng  mà có thể điều hành doanh nghiệp từ bất kỳ nơi nào với chỉ một địa chỉ email và một máy điện thoại. Tất cả những dịch vụ này đều được đơn vị cung cấp dịch vụ quản lý một cách chuyên nghiệp, dựa theo sự trợ giúp của các giải pháp công nghệ thông tin mới nhất hiện nay.
Tuy nhiên, theo nhận định của một số người đã sử dụng qua, điểm “không ảo” của dạng văn phòng này mới chính là mặt mạnh đáng được quan tâm. “Không ảo” ở đây là việc doanh nghiệp có thể sử dụng địa chỉ của đơn vị cho thuê để đăng ký kinh doanh với đầy đủ giá trị pháp lý, cũng như có thể sử dụng địa chỉ này để giao dịch về sau, trong đó bao gồm cả việc mở tài khoản giao dịch tại ngân hàng.
Thông thường, dịch vụ cho thuê văn phòng trọn gói bao gồm:
- Địa chỉ để đăng ký kinh doanh cũng như sử dụng trong giao dịch ở khu vực trung tâm thành phố.
- Một đường dây điện thoại với hộp thư thoại và một số fax hoạt động 24/24 thuận lợi cho mọi giao dịch.
- Nhân viên tổng đài tiếp nhận điện thoại với tên công ty bạn và chuyển tin nhắn đến bạn sau đó.
- Khi bạn cần gặp gỡ với các đối tác, bạn có thể sử dụng phòng họp với trang thiết bị hiện đại và đầy đủ tiện nghi.
- Ngoài ra, doanh nghiệp có thể thuê chỗ ngồi, thue phong hop tại các đơn vị cho thuê văn phòng ảo cùng nhiều tiện ích khác có thể sử dụng bất kỳ lúc nào như: phòng họp, máy photocopy, máy in, internet…
Với dich vu van phong ao này, khách hàng chỉ việc lo những công việc cốt lõi của hoạt động kinh doanh, còn các vấn đề khác như: trang trí văn phòng, kỹ thuật, hệ thống mạng, điện, máy tính, nhân viên lễ tân hay thuê xe cộ, tổ chức hội nghị, hội thảo… tất cả các công việc bên lề của một DN đều được cung cấp.
Giá cho thuê “văn phòng ảo” chính là điểm trọng yếu khiến nó đang thu hút khá nhiều các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp có quy mô nhỏ hoặc mới thành lập. Nhiều công ty cung ứng dịch vụ van phong ao cho thue gia re đã chào mời với mức giá rất hấp dẫn: 60USD/tháng với gói linh hoạt hoặc 179USD/năm. Đây là mức giá cực hấp dẫn so với mức bình quân 20 - 40USD/m2 mà các văn phòng “thật” kinh doanh theo kiểu truyền thống, đó là chưa kể các chi phí nặng nề về thiết bị.
Chủ trương tiết giảm chi phí, thu hẹp hoạt động để tồn tại của nhiều doanh nghiệp khi kinh tế rơi vào suy thoái đã đem đến cơ hội cho lĩnh vực kinh doanh “van phong ao gia re”.
Peach Building
Tòa nhà cho thuê văn phòng tại Tp.HCM
Thực tế, mô hình văn phòng ảo được trang bị hoàn hảo hơn là văn phòng cho thuê thật. Bởi không phải văn phòng thật nào cũng có đủ những trang thiết bị hiện đại như vậy. Phải là những doanh nghiệp lớn mới có tiềm năng đầu tư máy chiếu, hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng, phòng họp chuyên nghiệp... "Bởi vậy trong thời buổi kinh tế khó khăn, việc sử dụng văn phòng ảo sẽ là phương án rất khả thi tạo cơ hội cho những công ty vừa và nhỏ thâm nhập thị trường", ông Hưng khẳng định.
"Văn phòng ảo" đang là xu hướng của các DN mới thành lập.
Bảng hiệu của công ty được đặt tại các "van phong ao"
Còn nhiều tiềm năng
Ông Huỳnh Quang Việt, công ty Incomnet, cho biết dịch vụ này phát triển ở nước ngoài từ lâu, nhưng ở Việt Nam thì mới xuất hiện khoảng hai, ba năm trở lại đây. Mức giá để khách hàng có được một văn phòng ảo là từ 50 - 179 USD/tháng, tùy theo gói nhu cầu của khách hàng.
Hình thức kinh doanh này chưa gặp sự cạnh tranh nhiều vì có quá ít công ty kinh doanh dịch vụ văn phòng ảo, hoạt động chủ yếu tại TP.HCM và Hà Nội. Theo ông Việt, tiềm năng của thị trường này ở Việt Nam còn khá hấp dẫn.
Ông Việt dẫn chứng, chỉ riêng tại TP.HCM, theo thống kê của Sở Kế hoạch và Đầu tư, tính đến hết tháng 12/2008, có khoảng hơn 300.000 doanh nghiệp đăng ký hoạt động, phân tán khắp nơi, đó là chưa kể đến các tỉnh, thành khác trên cả nước.
Các doanh nghiệp hiện nay hầu như chưa biết đến dịch vụ này do còn quá mới tại Việt Nam. Mặt khác, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ văn phòng ảo này hầu như ít quảng bá. Khách hàng tự tìm hiểu về dịch vụ và đến đăng ký là chính.
Tính đến thời điểm hiện tại, anh Phú đã thuê hơn 4.000m2 sàn để phục vụ cho nhu cầu thuê của hơn 100 DN theo dạng van phong ao cho thuê Anh Phú bảo, anh đang muốn mở rộng thuê thêm diện tích mặt sàn hơn nữa trong thời gian tới, vì theo anh, với tình hình kinh tế khó khăn như hiện nay thì loại hình dich vu van  phong này sẽ còn "phất" hơn nữa trong một hai năm tới.
https://vanphongchothuehcm.net/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét